Tìm kiếm khách hàng không phải là một công việc không đơn giản nhưng cũng chẳng hề khó nếu bạn tìm ra được các phương pháp giúp bạn tiếp cận được khách hàng của mình. Internet là một thị trường màu mỡ và có thể đem lại những vị khách hàng tiềm năng cho bạn. Với 34 triệu người dùng Internet mỗi ngày con số này thật quá ấn tượng và thu hút các nhà kinh doanh online. Nhưng làm cách nào để bạn có thể tiếp cận được càng nhiều khách hàng online từ tập người dùng Internet này.
Nếu bạn đăng băn khoăn phương pháp nào có thể giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng online hơn, bán được nhiều hàng hóa và dịch vụ hơn, thì hãy tham khảo ngay những phương pháp dưới đây.
- Tối ưu hóa tìm kiếm (SEO)
SEO là tích hợp các từ khóa và cụ từ vào nội dung và đưa lên trang Web, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy khi họ tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang cần.
SEO còn là phương pháp tối ưu hóa để trang Web trở nên thân thiện hơn với máy chủ tìm kiếm nhằm nâng cao thứ hạng trang Web của bạn khi người sử dụng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.Trong môi trường cạnh tranh gay gắt với hàng trăm Website cùng kinh doanh mặt hàng, dịch vụ giống bạn và hiện đang là đối thủ của bạn thì việc SEO lên top giúp Website của bạn luôn đứng hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Đây sẽ là một cách tốt để tiếp cận được với nhiều người truy cập hơn.
- Quảng cáo.
Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông sẽ giúp bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Bạn cần phải biết rõ khách hàng của mình để tìm kiếm một kênh quảng cáo có hiệu quả và mang lại lợi ích tối đa.
Đôi khi làm dụng quảng cáo quá nhiều nhưng không mang lại không tập trung và có những chiếc lược đúng đắn sẽ khiến công ty, doanh nghiệp của bạn tốn kém chi phí lớn và không mang lại được hiệu quả như mong đợi.
Hãy cố gắng tạo ra một thông điệp có ý nghĩa và truyền cảm ứng tới nhiều người để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.
- Internet Marketing.
Chiến lược Internet Marketing là mở một hội thảo trên trang Web nhằm thu hút hàng ngàn khách hàng tiềm năng từ mọi địa điểm khác nhau trong cùng thời gian. Điều này có thể sẽ giúp trang Web của bạn được biết tới nhiều hơn, đẩy mạnh lược tương tác với Website của bạn.
Sau đó bạn có thể bán hàng cho những khách hàng đã truy cập vào Website của mình hay tạo ra các mối quan hệ tuyệt vời. Đây là cách tiếp cận ít rủi ro và tiêu tốn ít chi phí giúp bạn chia sẻ được nhiều thông tin giá trị tới khách hàng tiềm năng và nhanh chóng xây dựng cơ sở dữ liệu các “subscriber” qua email marketing.
- Content Marketing
Content Marketing hay còn được gọi là tiếp thị bằng nội dung. Vậy tạo content marketing để tiếp cận được nhiều khách hàng như thế nào? Bạn có thể tạo và chia sẻ các thông tin hữu ích đến khách hàng quả mình thông qua blog, các mạng xã hội với các tin tức, video, hình ảnh, infographic, tình huống, trả lời câu hỏi, v.v
Việc bạn chăm chỉ viết blog hay cung cấp các nội dung hữu ích thường xuyên lên trên trang Web sẽ giúp duy trì được lượng tương tác đều đặn với khách hàng, qua đó họ cũng có thể hiểu về bạn nhiều hơn. Ngoài ra, việc này còn giúp bạn đẩy thứ hạng Website của bạn và tăng lượng truy cập vào trang Web một cách đáng kể.
- Tối ưu hóa trên điện thoại di động.
Theo thống kế mới nhất hiện nay thì có khoảng 35% lượng truy cập Web quan thiết bị di động. Điều này hoàn toàn không gây bất ngờ vì ngày nay, việc sử dụng điện thoại thông minh là quá phổ biến vì những chức năng hữu ích và sự gọn nhẹ của nó.
Việc này nhằm chứng minh bạn nên có cả phiên bản thân thiện để truy cập Website của mình trên cả di động. Lượng truy cập trang Web của bạn sẽ tăng lên và mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng.
- Marketing qua các mạng xã hội.
Các mạng xã hội nổi tiếng với lượng người đăng kí tài khoản tham gia khổng lồ như Facebook, Twitter, Intargram,… đang là những kênh phương tiện truyền thông đem lại hiệu quả ngoài mong đợi. Chỉ cần bạn biết cách phát triển với nội dung phù hợp thì các mạng xã hội này sẽ giúp bạn thúc đẩy thương hiệu và mạng lại những giá trị bất ngờ.
7.Quảng cáo PPC
Quảng cáo PPC viết tắt của từ Pay Per Click có nghĩa là thanh toán sau mỗi lần nhấp chuột. Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ trên Google hoặc trên các công cụ tìm kiếm khác, thông tin hay Website của bạn sẽ được Google sắp xếp sao để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy nhất.
Bạn cũng có thể chuyển lượng truy cập mục tiêu tới một trang đích nhằm kêu gọi họ thành khách hàng qua quảng cáo PPC. Nhưng bạn cũng nên chú ý rằng, khi bạn trả tiền cho dịch vụ quảng cáo này, bạn phải đảm bảo trang đích có một tỷ lệ chuyển đổi lớn, VD: đối với các trang Web thương mai điện tử thì tỷ lệ này có trung bình là 2,2% trên tổng số lượt click vào quảng cáo PPC.
- Sử dụng các mối quan hệ công chúng.
Bạn phải giữ các mối quan hệ công chúng một cách tích cực và chuyên nghiệp. Các thông tin chia sẻ, ý kiến đáng tin cậy sẽ giúp trang Web công ty của bạn được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm.