Facebook thực sự là một thị trưởng tiềm năng và đang tăng trưởng rất nhanh về số lượng người dùng. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người kinh doanh thành công và đã đổi đời nhờ facebook. Nhưng không phải tất cả kinh doanh nhờ vào facebook đều kiệu quả. Vậy đâu là chìa khóa dẫn lỗi thành công khi kinh doanh trên facebook?

  1. Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Facebook có thể giúp bạn bán rất nhiều loại mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ. Những mặt hàng như đồ dùng gia đình, thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm là những mặt hàng có thể bán trên facebook một cách dễ dàng do nhu cầu sử dụng những mặt hàng này là khá lớn. Một số loại hình kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, spa, giáo dục, ... cũng có thể quảng cáo nhằm gia tăng thương hiệu trên facebook hiệu quả. Nhưng facebook cũng chỉ là công cụ bán hàng, marketing nên nếu như sản phẩm của bạn không chất lượng hoặc giá cả không hợp lý thì sẽ rất khó để khách hàng chấp nhận và sẵn lòng chi tiền để tiêu dùng. Vì vậy, trước khi quyết định kinh doanh một mặt hàng, dịch vụ trên facebook bạn nên có sự nghiên cứu kĩ và có sự chọn lọc. 

 

       2.Tìm hiểu kĩ khách hàng tiềm năng của mình.

Đương nhiên để quảng cáo tốt, hướng tới đúng khách hàng tiềm năng của mình, bạn cần phải nắm rõ về sản phẩm của mình. Bạn cần biết rõ khách hàng tiềm năng của mình, những người có nhu cầu và có khả năng chi trả cho mặt hàng đó. Khi tìm hiểu kĩ càng, bạn sẽ biết được khách hàng họ lại mua hàng của mình, hay vì sao họ lại chưa mua hàng của mình. Bạn cần phải thu thập tất cả thông tin về khách hàng từ tuổi tác, giới tính, sở thích, hành vi, thói quen, khả năng chi trả. Để từ đó đưa ra được nội dung bài viết quảng cáo, hình ảnh, thông điệp, giá thành sản phẩm. Điều này sẽ giúp ích bạn rất nhiều để nhắm chọn tập khách hơn của mình chính xác hơn.

 

      3. Am hiểu và thành thạo các tính năng quảng cáo.

Facebook có nhiều tính năng, công nghệ quảng cáo cao cấp để giúp nhà quảng cáo tiếp cận chuẩn xác nhất tới khách hàng tiềm năng của mình, như tối ưu thông điệp và hình ảnh, video cho quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo; nhắm chọn sở thích và thống kê dân số của người xem quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo; nhắm chọn tập khách hàng “mã xác định người dùng”; sử dụng các mã phiếu giảm giá (Coupon) một lần và nhiều lần để chạy quảng cáo....

Nhưng  nhiều nhà quảng cáo đã bỏ qua, chưa sử dụng hết hoặc phối hợp tốt những tính năng cao cấp. Đây cũng chính là lý do dẫn tới hiệu quả không cao, gây lãng phí về chi phí và giảm hiệu suất quảng cáo cho những người đang bán hàng trên mạng xã hội.

 

      4. Phân tích, đánh giá hiệu quả sau mỗi chiến dịch quảng cáo.

Sau mỗi chiến dịch quảng cáo dài hạn hoặc ngắn hạn hoặc sau một thời gian chạy quảng cáo, bạn nên dành thời gian phân tích các chỉ số đo lường hiệu quả như CPM (giá của 1.000 lượt hiển thị), CPC (giá của một click), CTR (tỷ lệ click vào quảng cáo),lượt truy cập website (nếu có), số lượng khách hàng phản hồi thông qua facebook hoặc website hoặc điện thoại/ email…, số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu về, chi phí cho một đơn hàng (CPO) là bao nhiêu?

Qua sự phân tích đó, bạn có thể rút ra được kinh nghiệm từ đó tối ưu dần từng khâu trong quá trình quảng cảo, bán hàng, để làm sao gia tăng tính hiệu quả lên cao nhất.

     5. Duy trì và phát triển marketing quan hệ với khách hàng.

Hãy duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn, điều này sẽ giúp họ quay trở lại với bạn nhiều hơn, cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm được chi phí quảng cáo đáng kể. Nguồn khách hàng quen sẽ cho bạn một lượng doanh thu đều đặn và cũng sẽ giúp bạn Marketing tới nhiều người khác. 

Ngoài ra, người bán hàng có thể tạo các nhóm kín dành cho khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, tổ chức các câu lạc bộ khách hàng hỗ trợ lẫn nhau để gia tăng ảnh hưởng của người bán (dù là lớn hay nhỏ). Có thể tổ chức sự kiện offline cho khách hàng, nhà cung cấp… để tăng cường mối quan hệ và thấu hiểu lẫn nhau.

Tin tức
liên quan

Bạn đang có 1 ý tưởng?
Liên hệ ngay