1. Website bán hàng.
Công cụ đầu tiên phải kể đến chính website bán hàng. Ngày nay, khi mà tới hơn 40 triệu dân sử dụng Internet và 94% tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ hầu hết đều thông qua Google. Điều đầu tiên để bạn tiếp cận với khách hàng của mình thông qua công cụ tìm kiếm khổng lồ này chính là bạn phải có website. Cũng chính vì lẽ đó mà website được xem như là xương sống của ngành thương mại điện tử ngày nay. Website cũng là nền tảng bền vững để bán hàng trên Internet.
Để thu hút được nhiều người vào Website của bạn hơn bạn cần thiết kế website chuyên nghiệp, có giao diện đẹp mắt. Bên cạnh đó website còn phải cung cấp thông tin cụ thể, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, trong đó có các thiết bị di động.
2. SEO
SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm.
SEO là một công cụ hữu hiệu hỗ trợ website của bạn. Website chuẩn SEO sẽ cạnh tranh tốt hơn so với những website cùng kinh doanh mặt hàng, dịch vụ đó. Và đây cũng được xem là giải pháp vượt trội trong việc quảng bán sản phẩm.
3. Mạng xã hội
Cách đây 10 năm, số người sử dụng facebook là rất ít và chủ yếu là giới trẻ với sự cập nhật thông tin và công nghệ nhạy bén. Nhưng ngày nay, tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng facebook và độ tuổi sử dụng được mở rộng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, các mạng xã hội như youtube, zalo, Instagram cũng có số người sử dụng lớn. Vì số người dùng khổng lồ và đang ngày càng phát triển thì kinh doanh trực tuyến qua mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng. Chính vì vậy nó đang trở thành công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo sự gắn kết với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng.
4. Quảng cáo trực tuyến.
Đi cùng với công cụ tìm kiếm khổng lồ Google và các mạng xã hội được nhiều người sử dụng như Facebook, Youtube, Zalo là các hình thức quảng cao trực tuyến mà các kênh này hỗ trợ người dùng tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Qua các hình thức quảng cáo trực tuyến này nhà quảng cáo cũng có thể tận dụng để nâng cao thương hiệu doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân nào đó.
5. Diễn đàn, Blog, Sàn thương mại, Trang rao vặt
Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.
Để thúc đẩy bán hàng trên các trang diễn đàn, blog hay rao vặt cần dựa trên việc đưa ra các tiêu đề nổi bật và mới lạ thu hút người dùng quan tâm cùng với đó nội dung truyền tải phải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm có ích với người dùng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.