Thương mại điện từ hiện nay không còn xa lạ đối với khách hàng tiêu dùng và thường xuyên mua hàng trên mạng. Đi cùng với sự bùng nổ của Internet, Thương mại điện tử cũng đang đi trên con đường phát triển mạnh mẽ của mình. Thương mại điện tử gắn liền với Website nhưng không phải Quản trị website nào cũng biết rõ những yếu tố quan trọng, quyết định phần nào thành công của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh về thương mại điện tử này.
-
Website cần được thiết kế đẹp mắt, thu hút.
Bao giờ cũng vậy khách hàng thường bị thu hút bởi những cửa hàng có thiết kế thu hút đẹp mắt. Đối với việc kinh doanh online cũng tương tự như vậy. Thiết kế website đẹp mắt và thu hút chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người truy cập. Điều này đã giúp tổ chức, doanh nghiệp thành công bước đầu trong việc tìm kiếm khách hàng.
-
Sắp xếp mặt hàng khoa học, thông minh.
Cũng giống như đi vào siêu thị vậy, các sản phẩm, mặt hàng bị sắp xếp hỗn độn, lẫn lỗn với nhau sẽ tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng. Họ phải mất công tìm kiếm hồi lâu để phát hiện ra thứ mình muốn mua. Và không nhiều khách hàng đủ kiên nhẫn cho việc này. Đây là một điểm trừ, và với những khách hàng nóng tính, thiếu kiên nhẫn là bạn đã phải xác định là để mất những vị khách như thế này rồi.
-
Tình trạng sản phẩm luôn được thông báo chính xác và kịp thời.
Sau khi khách hàng đã mất cả tiếng đồng hồ để đắn đo, suy nghĩ và đưa ra quyết định lựa chọn mua sản phẩm. Họ click chuột để đặt mua sản phẩm thì mới nhận được thông báo rằng sản phẩm hiện đang hết hàng và không có thời gian cụ thể cho đợt hàng tiếp theo.
Điều này sẽ gây ác cảm tới người mua hàng và tồi tệ nhất là có thể khiến những vị khách gặp phải trường hợp như thế này không bao giờ quay lại website của bạn lần nào nữa.
-
Mô tả chi tiết, trực quan về sản phẩm.
Website thương mại điện tử chỉ là một “cửa hàng ảo” trên Internet, vì vậy khách hàng không thể cảm nhận được sản phẩm như khi mua bên ngoài. Vì vậy, website nên cung cấp đầy đủ, chi tiết về sản phẩm giúp khách hàng hình dung và hiểu rõ về sản phẩm. Lúc này, hình ảnh thực về sản phẩm, video, nhận xét, … sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin và cảm nhận được phần nào về sản phẩm. Điều này sẽ giúp ích cho việc tăng khả năng mua hàng từ người tiêu dùng.
-
Cách thức đặt hàng đơn giản, nhiều hình thức thanh toán.
Cách thức đặt hàng lằng nhằng, khó thực hiện đôi khi gây ra sự phiền toái và khó chịu đối với khách hàng, nhiều khách hàng cũng từ bỏ việc đặt hàng dù đang ở bước cuối này.. Bên cạnh đó, Website nên đưa ra một danh sách các hình thức thanh toán và giao hàng để họ dễ dàng lựa chọn hình thức phù hợp với mình nhất.