Hiện nay có rất nhiều bài viết về SEO trên internet, forum hay mạng xã hội. Tuy nhiên các bài viết thường tản mạn khiến cho người đọc không có cái nhìn tổng quát về SEO. Trong hệ thống bài sau đây, Pubweb team xin được tổng hợp các kiến thức về SEO onpage và SEO offpage để cho các bạn, khách hàng của chúng tôi có cái nhìn tổng quan kỹ thuật này. Chúng tôi mong rằng qua loạt bài viết sau đây, các bạn - khách hàng của chúng tôi sẽ biết cách làm thế nào để duy trì website, làm thế nào để website sống khỏe và mạnh. Thành công của các bạn góp phần tạo nên danh tiếng cho chúng tôi.

Trước tiên, chúng tôi xin liệt kê các đề mục sẽ nói trong loạt bài này để các bạn có thể nắm rõ : 

SEO off-page

1. Phân tích keyword planner

1.1 Lên keyword planner - trong bài này

1.2 Phân tích keyword planner - trong bài này

1.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh - trong bài này

2. Thứ hạng của website

2.1 Domain Age

2.2 Referring Domain

3.Anchor text

4.Domain referring

5. Backlink

SEO on-page

1. Site structure

2. Content Rules

3. Internal Link

4. External Link

Trong phần này chúng ta sẽ phân tích về SEO off-page mục phân tích keyword planner và thứ hạng của website. Việc lên keyword planner tương tự như việc bạn đang chuẩn bị chiến lược, chiến thuật để lâm vào một trận đánh lớn. Chúng ta muốn thắng trận này chúng ta cần hiểu sức mạnh của đối thủ chúng ta ra sao, ngón đòn của đối thủ thế nào. Bạn phân tích chuẩn, phân tích đúng sẽ rút ngắn thời gian bạn tiến hành làm SEO và ngược lại. Nói như vậy đủ để thấy tầm quan trọng của giai đoạn này thế nào.

Vậy thì lấy keyword planner ở đâu?

https://www.google.com.vn/adwords Các bạn vào link sau đây để có thể lên kế hoạch từ khóa cho mình. Sau khi đăng ký tài khoản adword của google, các bạn truy cập vào trong, trên tab Menu hãy chọn đến mục Công cụ > Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Sau đó làm theo hướng dẫn của google để xem kế hoạch từ khóa của mình như thế nào.

cong-cu-lap-tu-khoa

 Lập bảng excel keyword planner liên quan đến lĩnh vực kinh doanh cần làm SEO. Khi lập keyword planner sẽ cho ta cái nhìn tổng quan về bộ từ khóa liên quan đến lĩnh vực đó.

Phân tích keyword planner

Nhìn vào bảng keyword planner chúng ta có thể thấy trữ lượng tìm kiếm của các từ khóa liên quan đên lĩnh vực kinh doanh, trong ví dụ trên đây là lĩnh vực phần mềm bán hàng tích hợp trên nền website. Độ khó của từ khóa cũng như giá thầu đề xuất cho từng từ hóa sẽ thể hiện rõ ràng hơn mức độ cạnh tranh.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Dựa trên keyword planner, hãy search theo các từ khóa đã lên kế hoạch để xem trên mạng có những đối thủ nào cạnh tranh với chúng ta trong lĩnh vực đó, tìm hiểu mức độ chuyên nghiệp của đối thủ :

  1. Website của đối thủ có đẹp và chuyên nghiệp không?bang-excel-tu-khoa
  2. Website của đối thủ có được chuẩn hóa SEO không?
  3. Có được chuẩn hóa html không?
  4. Hệ thống bài viết của đối thủ có tốt không?
  5. Các bài viết của đối thủ có chuẩn SEO không?

Sử dụng công cụ ahref để kiểm tra các backlink của đối thủ đã đặt ở những nơi nào, cách dễ nhất là truy tìm và đặt backlink theo các backlink đối thủ đó đã đặt.

Khi sử dụng công cụ ahref chúng ta có thể kiểm tra đối thủ của mình có domain age là bao nhiêu, referring domain là bao nhiêu link, độ phủ anchor text của đối thủ ra sao.

ahref-hinh-minh-hoa

ahrefs-anchor-textĐiều bạn quan tâm nhất tại bảng kiểm soát ahref công bố cho bạn là chỉ số referring domain của đối thủ là bao nhiêu, chỉ số backlink của đối thủ là bao nhiêu, 2 chỉ số này càng nhiều và tỷ lệ càng gần với tỷ lệ 1:1 thì đối thủ đó càng mạnh. Tiếp theo đó hãy xem độ phủ anchor text của đối thủ của mình như thế nào? độ phủ này có đồng đều chia đều các từ khóa đối thủ đi không hay dồn vào một số từ khóa nhất định. Theo như tìm hiểu của chúng tôi độ phủ này càng rộng, càng chia đều cho các từ khóa thì website đó càng mạnh do google đánh giá cao những website đưa nhiều thông tin hữu ích cho người đọc hơn là đưa một dạng thông tin. 

Vậy là sau khi có keyword planner, có công cụ ahref bạn có thể tự phân tích được khả năng, sức mạnh của đối thủ của các bạn ra sao. Tổng hợp lại bạn hãy quan tâm tới các chỉ số sau đây : 

  1. Referring domain của đối thủ là bao nhiêu
  2. Backlink tương ứng là bao nhiêu
  3. Tỷ lệ backlink với referring domain là tỷ lệ bao nhiêu
  4. Độ phủ của anchor text như thế nào?

Nếu referring domain và backlink của đối thủ là nhiều với tỷ lệ gần tiệm cận với tỷ lệ 1:1, Anchor text thì giải đều cho các từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh thì có nghĩa rằng bạn đang đối diện với đối thủ rất mạnh đó.

Chúng tôi là ai?

Chúng tôi cũng như các bạn, là những người đang trên đường tìm hiểu về SEO, tối ưu SEO. Chúng tôi không phải là chuyên gia, chúng tôi vẫn liên tục học hỏi, tìm hiểu những công thức mới, những chiến thuật mới trên thế giới. Khi có được thông tin chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn như là những người đi truyền lửa, mong muốn giúp các bạn thành công. Nếu các bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ với chúng tôi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty CP BUFFCO Địa chỉ : số 40 Ngõ hòa bình 2, phố minh khai, phường minh khai, Hai bà trưng, Hà nội

☎ Điện thoại liên hệ : 0989333537

Website: pubweb.vn

Facebook: www.facebook.com/pubweb.vn

Huy Xôi - Pubweb team

Các bài viết khác : 

Tin tức
liên quan

Bạn đang có 1 ý tưởng?
Liên hệ ngay