Nhắc đến content là nhắc đến copy writing, việc đầu tiên cần xác định là content của bạn không giống các content khác đã có trên internet. Trên mạng có rất nhiều tools để check plagiarism  bạn có thể tham khảo tools sau đây : https://www.plagiarismsoftware.net/ hoặc http://smallseotools.com/plagiarism-checker/

 

check-pla

Hãy đảm bảo lượng text unique của bạn là lớn nhất. Nếu chỗ nào báo plagiarism thì hãy sửa đoạn text đó đi cho phù hợp.

Số lượng từ trong một bài viết

Ngoài việc check plagiarism content dành cho website thì bạn nên giới hạn số lượng từ trong nội dung ở một khung nhất định, thường thì nên để dưới 1000 từ. Người đọc thường rất lười, nếu bài nhiều chữ quá sẽ khiến họ không muốn đọc tiếp nội dung của bạn.

Tách bài viết làm nhiều bài khác nhau rồi gắn liên kết nội bộ

Nếu bạn có bài nào nhiều hơn 1000 từ, hãy tách bài đó ra thành nhiều bài khác, rồi làm liên kết nội bộ đến các bài cần link, việc này ngoài đảm bảo người đọc sẽ đọc hết bài viết của bạn còn giúp bạn có thêm các link nội bộ, giữ người đọc ở lại lâu hơn với trang của bạn.

Content is king

Hãy quên việc làm SEO đi khi bạn viết content. Hãy viết những bài thực sự có ích cho người dùng, vì khi search engine kéo visit về cho bạn, việc quyết định bạn có đơn hàng hay không vẫn là nội dung bạn mang lại cho khách hàng của mình.

Images is Queen

Nội dung là vua còn hoàng hậu là hình ảnh, hãy sử dụng nhiều hình ảnh minh họa trong bài viết của bạn. Ngoài việc minh họa cho những gì bạn viết, hình ảnh còn tạo khoảng nghỉ cho mắt, giúp người đọc đỡ bị mỏi mắt sẽ xem được nhiều nội dung hơn.

hinh-minh-hoa

Cách đặt title bài viết (giật tít)

Việc đặt title cho bài viết (giật tít) rất là quan trọng, title của bạn phải chứa từ khóa mà bạn muốn SEO, title không được vượt quá 11 từ và 60 ký tự. Đằng sau title nên chứa thương hiệu mà bạn muốn gây dựng.

VD : Tài liệu SEO off page không thể bỏ qua – Pubweb.vn

Ở trong ví dụ trên tôi đặt từ khóa cho bài viết là “tài liệu SEO off page”, việc đặt title thêm các cụm từ cảm thán sẽ tạo sự tò mò của người đọc.

Ngoài ra còn rất nhiều kiểu giật tít khác mà bạn có thể tham khảo trên internet, nhưng theo quan điểm của tôi hãy làm mọi thứ một cách tự nhiên nhất, chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc mà mình đặt ra. Tránh việc giật tít một kiểu nội dung một kiểu, việc đó có thể khiến bạn có traffic nhưng người dùng sẽ cho bạn vào danh sách đen và không bao giờ click vào những link của bạn nữa.

Tham khảo 1001 cách giật tít tại bài viết sau đây :

Cách đặt mô tả cho bài viết (thẻ meta descriptions)

Mô tả cho bài viết không được vượt quá 160 ký tự tương ứng với khoảng 30 từ. Trong mô tả bài viết cần chứa ít nhất một từ khóa của bài viết, nếu có nhiều hơn thì là tốt hơn. Mô tả bài viết cần súc tích, tạo được hứng thú cho người đọc, và cần phải rút gọn được nội dung có thể mang lại cho khách hàng.

Hãy đứng ở khía cạnh người đọc, nếu bạn là người đọc search thấy bài viết của bạn thì điều gì sẽ khiến họ click vào đường dẫn đó.

VD : Có thể đặt mô tả cho title mà chúng ta lấy ở ví dụ là : Tổng hợp kiến thức về SEO offpage, tài liệu SEO offpage giúp bạn có cái nhìn tổng hợp về kiến thức SEO offpage

CHÚNG TÔI LÀ AI?

Chúng tôi cũng như các bạn, là những người đang trên đường tìm hiểu về SEO, tối ưu SEO. Chúng tôi không phải là chuyên gia, chúng tôi vẫn liên tục học hỏi, tìm hiểu những công thức mới, những chiến thuật mới trên thế giới. Khi có được thông tin chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn như là những người đi truyền lửa, mong muốn giúp các bạn thành công. Nếu các bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ với chúng tôi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty CP BUFFCO Địa chỉ : số 40 Ngõ hòa bình 2, phố minh khai, phường minh khai, Hai bà trưng, Hà nội

☎ Điện thoại liên hệ : 0989333537

Website: pubweb.vn

Facebook: www.facebook.com/pubweb.vn

ĐÓN ĐỌC CÁC BÀI VIẾT : 

Liên kết nội bộ - sức mạnh nội tại của website

Huy Xôi - Pubweb team

Tin tức
liên quan

Bạn đang có 1 ý tưởng?
Liên hệ ngay