Phân tích keyword – planner

Keyword – Planner là một công cụ vô cùng hữu ích mà lại miễn phí từ google. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tại sao nó hữu ích và hướng đẫn cách sử dụng nó nhé.

Công dụng của keyword – planner

Nếu các bạn làm SEO, viết bài viết mà không biết sẽ viết về cái gì thì đây là một công cụ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm những bài viết phù hợp. Chúng ta viết bài là để khách hàng tìm kiếm những thứ họ cần trong bài viết của mình thì việc nghiên cứu những thứ khách hàng cần là vô cùng quan trọng. Hãy làm việc một cách thông minh và khoa học, làm việc theo cảm tính sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian.

kế hoạch từ khóa

bảng kế hoạc từ khóa phần mềm bán hàng pubpos.vn

Hướng dẫn lập bảng keyword-planner bằng Video

Lên danh sách tiêu đề bài viết

Sau khi có kế hoạch từ khóa, bạn bắt đầu có cái nhìn tổng quan về hệ thống từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng ta hiểu chúng ta phải viết bài về từ khóa đó. Lấy ví dụ theo bảng phân tích từ khóa “phần mềm bán hàng” ở trên. Chúng ta có danh sách các từ khóa và trữ lượng tìm kiếm cùng mức độ cạnh tranh.  Về các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao, giá thầu lớn chúng ta nên để lại vì trang chúng ta mới thành lập, chưa có nhiều bài viết chất lượng để trực tiếp cạnh tranh với những bài đã có từ lâu đời.

Trong ví dụ trên các từ khóa như:

POS, Phần mềm bán hàng, web bán hàng có độ canh tranh cao, nhiều bài đã viết về những từ khóa chính này. Giờ hãy lên những từ khóa phụ cho từ khóa chính này. Ghép các lĩnh vực mà chúng ta kinh doanh vào các từ khóa chính này, kết hợp với địa danh, thời gian chúng ta sẽ có bộ từ khóa phụ hợp lý để dùng.

Từ khóa

Tiêu đề

  Phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng là gì?

-         Phần mềm bán hàng quần áo

-         Tại sao nên dùng phần mềm bán hàng quần áo

-         Phần mềm bán hàng tạp hóa

-         Những công dụng hữu ích khi sử dụng phần mềm bán hàng tạp hóa

-         Phần mềm bán hàng thời trang

-         Quản lý cửa hàng thời trang dễ dàng hơn với phần mềm bán hàng thời trang

  Web bán hàng

Những mẫu web bán hàng đẹp

-         Web bán hàng thời trang

-         Xu hướng web bán hàng thời trang 2016

-         Web bán hàng tạp hóa

-         Những chức năng cần có trong web bán hàng tạp hóa

 Các bạn cứ tiếp tục ghép với các cụm từ ở đầu câu như: Tại sao nên dùng, công dụng hữu ích, xu hướng, chức năng cần thiết, khám phá, sự thật trần trụi… ở đầu câu. Còn cuối câu có thể thêm các địa danh như tại Hà nội, tại Việt nam… hoặc là thêm thời điểm như năm 2016, năm 2017, 5 năm trở lại đây…

Vậy là bạn đã có một danh sách các tiêu đề cần phải viết target vào đúng từ khóa mà mình muốn SEO rồi.

Tiến hành Viết Bài

Những vấn đề lưu ý khi viết bài

  • Chọn tiêu đều chứa từ khóa phụ để viết trước
  • Sau khi viết xong lựa chọn các anchor text trong nội dung bài viết từ khóa phụ để trỏ về bài viết chứa từ khóa chính
  • Tham khảo các cách viết bài chuẩn SEO để viết bài
  • Quên tất cả về SEO khi viết bài, hãy viết bằng cảm nhận của bạn.

Up bài lên website, website vệ tinh, forum, các kênh phát tán khác

Những lưu ý khi up bài:

  • Up bài chứa từ khóa chính trước ở site của mình sau đó mới đến các bài ở website vệ tinh, các forum và kênh phát tán khác
  • Trước khi submit bài viết kiểm tra lại các thẻ đã được tối ưu với bài viết ở khu vực muốn up hay chưa, lý do là vì mỗi một website sẽ được người quản trị tối ưu một kiểu, nếu chưa có thẻ H1 thì bạn cần đặt 1 thẻ H1 làm tiêu đề của bài viết của bạn, nếu đã có thẻ H1 thì bạn chỉ được đặt các thẻ H2 trong nội dung bài viết của bạn mà thôi
  • Mỗi ngày chỉ được đi 20 backlinks khoảng 10 referring domain cho website của bạn để đảm bảo bạn không bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm. Hãy lên kế hoạch cho từng ngày của bạn, xem ngày nào đi những forum nào, những website nào lập 1 bản excel cho kế hoạch đó để đảm bảo bạn không bỏ xót một forum nào.

Tham khảo thêm bài viết : 

Tin tức
liên quan

Bạn đang có 1 ý tưởng?
Liên hệ ngay